Thành lập công ty xây dựng: Quy trình, điều kiện mới nhất 2023

Hiện nay những yếu tố để thành lập công ty xây dựng rất được mọi người quan tâm. Xây dựng là một lĩnh vực nhiều tiềm năng nên đây là điều tất yếu.

Thành lập công ty quy trình như thế nào, có điều kiện gì…luôn được nhiều người thắc mắc. Để giải đáp những câu hỏi đó hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Quy trình đăng ký thành lập công ty xây dựng

Để không phải băn khoăn về quy trình các bước thành lập công ty xây dựng, hãy cùng điểm qua những bước sau đây:

thanh lap cong ty xay dung 1 - Thành lập công ty xây dựng: Quy trình, điều kiện mới nhất 2023

Quy trình thành lập cty xây dựng

Bước 1: Chúng ta cần chuẩn bị những thông tin cần thiết để thành lập công ty của mình

  • Tên công ty là gì để chuyên nghiệp và dễ nhớ, không gây nhầm lẫn
  • Nơi đặt địa chỉ kinh doanh (chúng ta có thể linh hoạt và có thể lấy nhà đang ở hoặc thuê để làm trụ sở chính nếu chúng ta chỉ mới bắt đầu kinh doanh hoặc thuê văn phòng ảo)
  • Ngành nghề kinh doanh liên quan tới xây dựng
  • Loại hình công ty là gì? Mở công ty cổ phần hay công ty trách nhiệm hữu hạn
  • Số lượng thành viên công ty? (Tùy điều kiện mà chúng ta có thể lập công ty trách nhiệm hữu hạn nếu dưới 2 thành viên hoặc nếu muốn mở công ty cổ phần sẽ từ 3 thành viên trở lên)
  • Vốn góp là bao nhiêu? (chúng ta không nên lo lắng quá về phần vốn góp, có thể để mức vốn cao để hồ sơ công ty trông đáng tin cậy hơn vì quy định hiện hành không cần chứng minh số vốn góp của công ty)

>>> Tham khảo ngay: Chi phí thành lập công ty hết bao nhiêu tiền?

Bước 2: Soạn hồ sơ để đăng ký thành lập công ty xây dựng

Hồ sơ thành lập công ty xây dựng gồm:

  • Đơn đề nghị đăng ký thành lập công ty
  • Danh sách những thành viên trong công ty hoặc cổ đông(nếu công ty có nhiều hơn 2 thành viên)
  • Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu
  • Điều lệ hoạt động của công ty

>>> Tham khảo ngay: Những mẫu quyết định thành lập công ty mới nhất năm 2024

Bước 3: Tiến hành nộp hồ sơ

Nộp hồ sơ tới phòng đăng ký kinh doanh – thuộc sở kế hoạch đầu tư Tỉnh, Thành phố nơi công ty đặt trụ sở chính

Bước 4: Đóng lệ phí bố cáo công ty

Bước 5: Nhận giấy phép đăng ký kinh doanh

tới phòng trả kết quả của sở kế hoạch đầu tư TPHCM để nhận giấy phép kinh doanh công ty xây dựng

Bước 6: Đặt con dấu và thông báo mẫu dấu tới sở kế hoạch đầu tư Tỉnh /Thành Phố

Liên hệ cơ quan có chức năng làm con dấu để tiến hành làm mẫu con dấu, sau đó thông báo mẫu con dấu lên sở kế hoạch đầu tư để con dấu có giá trị về mặt pháp lý và bắt đầu sử dụng

>>> Xem thêm: Một số lưu ý khi đăng ký thành lập công ty xây dựng

Bước 7: Đăng ký khai thuế ban đầu tại cơ quan thuế

  • Nộp tờ khai lệ phí môn bài và nộp tiền lệ phí môn bài
  • Đăng ký tài khoản ngân hàng và thông báo tài khoản lên sở kế hoạch đầu tư và cơ quan thuế
  • Soạn hồ sơ để khai thuế ban đầu gồm:
  • Quyết định bổ nhiệm giám đốc
  • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán
  • Bản photo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Bản đăng ký khấu hao TSCĐ
  • Bản đăng ký hình thức, phương pháp kế toán
  • Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Điều kiện mở công ty xây dựng

Thành lập công ty xây dựng phải có điều kiện gì? Điều đầu tiên để thành lập công ty XD là chúng ta phải đáp ứng được những điều kiện cơ bản để có thể đăng ký xin phép thành lập công ty xây dựng. Với các yêu cầu như :

  • Là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, đáp ứng được các yêu cầu về tư cách pháp nhân.
  • Nếu đăng ký thành lập công ty dân dụng, công nghiệp thì không cần hạn chế về vốn, bằng cấp và kinh nghiệm của công ty. Tuy nhiên nếu đăng ký những ngành nghề như thiết kế kết cấu, kiến trúc, giám sát thi công thì người chủ công ty người cùng thành lập công ty cần phải có chứng chỉ hành nghề và yêu cầu về vốn điều lệ của công ty.

thanh lap cong ty xay dung 2 - Thành lập công ty xây dựng: Quy trình, điều kiện mới nhất 2023

Điều kiện mở công ty

>>> Xem thêm: Hồ sơ, thủ tục đăng ký mở trung tâm ngoại ngữ tại Việt Nam

Các ngành nghề có điều kiện liên quan tới lĩnh vực xây dựng

Dưới đây là những ngành nghề có điều kiện đối với lĩnh vực xây dựng:

  • Quản lý, vận hành nhà chung cư
  • Tư vấn lập quy hoạch đô thị do tổ chức, cá nhân nước ngoài thực hiện
  • Tư vấn quản lý dự án đầu tư xây dựng
  • Khảo sát xây dựng
  • Tổ chức thiết kế và thẩm tra thiết kế xây dựng
  • Tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình kinh doanh dịch vụ quản lý, vận hành cơ sở hỏa táng
  • Lập thiết kế quy hoạch xây dựng
  • Thi công xây dựng công trình
  • Hoạt động xây dựng của nhà thầu nước ngoài
  • Quản lý chi phí đầu tư xây dựng
  • Kiểm định chất lượng của công trình xây dựng
  • Thí nghiệm về chuyên ngành xây dựng

>>> Xem thêm: Một số lưu ý khi đăng ký thành lập công ty xuất nhập khẩu

Mẫu giấy phép kinh doanh công ty xây dựng

thanh lap cong ty xay dung 3 - Thành lập công ty xây dựng: Quy trình, điều kiện mới nhất 2023

Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

thanh lap cong ty xay dung 4 - Thành lập công ty xây dựng: Quy trình, điều kiện mới nhất 2023

Mẫu Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh

Những điều chúng ta cần biết khi mở công ty xây dựng?

Khi tiến hành thành lập công ty xây dựng chúng ta cần chuẩn bị và tìm hiểu những mục thông tin bên dưới:

  • Tên công ty là gì?
  • Loại hình công ty là gì? trách nhiệm hữu hạn, Cổ phần hay công ty tư nhân
  • Vốn điều lệ để thành lập công ty xây dựng là bao nhiêu? (Lưu ý không cần phải chứng minh vốn khi đăng ký kinh doanh)
  • Ngành nghề kinh doanh là gì?
  • Địa chỉ trụ sở công ty? Địa chỉ trụ sở có thể thuê hoặc nhà của chúng ta hoặc thuê văn phòng chia sẻ văn phòng ảo
  • Chuẩn bị những thông tin của người đại diện pháp luật và những thành viên , cổ đông góp vốn.
  • các công việc sau khi có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Đăng ký thuế ban đầu, đóng bảo hiểm, đăng ký lao động,…)

Trong bất kỳ lúc nào, nếu bạn đang có bất cứ thắc mắc nào liên quan dịch vụ thành lập công ty, dịch vụ thành lập công ty tại long an, đăng ký thành lập công ty, thành lập công ty tnhh  và các vấn đề khác có liên quan bạn có thể liên hệ tới TIM SEN thông qua tổng đài 028.71 069 069 – 0903 016 246 (24/7) để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn miễn phí (24/7) 0903 016 246

0903.016.246