GỬI YÊU CẦU - NHẬN NGAY ƯU ĐÃI
TƯ VẤN THÀNH LẬP CÔNG TY - THUẾ KẾ TOÁN
Bạn muốn biết quy trình thành lập công ty TNHH? Cần chuẩn bị gì cho bộ hồ sơ thành lập công ty TNHH?
Dịch vụ thành lập công ty tại Tim Sen sẽ hướng dẫn quy trình, thủ tục thành lập công ty TNHH mới nhất năm 2023. Đảm bảo quy trình thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, đúng theo quy định của luật pháp.
Phụ lục
Quy trình thành lập công ty TNHH luôn tuân thủ thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước. Cụ thể trong cách thành lập công ty TNHH gồm 9 bước sau:
Mỗi thông tin thành lập đều có quy định riêng, bạn cần đảm bảo các thông tin đã đáp ứng quy định trước khi soạn hồ sơ thành lập. Có thể được tóm tắt như sau:
Xem thêm:
Hồ sơ làm thủ tục thành lập công ty TNHH cần phải có:
→ Xem thêm chi tiết tại đây: Các bước thành lập công ty
Sau khi chuẩn bị đầy đủ thông tin, hồ sơ làm thủ tục thành lập công ty TNHH, sẽ tiến hành kiểm tra thông tin và hồ sơ thêm một lần nữa trước khi mang đi nộp, nhằm hạn chế sơ suất, thiếu sót và không mất thời gian chỉnh sửa, bổ sung.
Doanh nghiệp có thể trực tiếp đến nộp hồ sơ tại Sở KH&ĐT tỉnh/thành phố, nếu không có thể nộp qua internet qua cổng thông tin.
Trong vòng 03 ngày làm việc, Sở KH&ĐT ra thông báo bổ sung, sửa đổi thông tin (nếu hồ sơ chưa hợp lệ).
Nếu hồ sơ hợp lệ, đến Sở Kế hoạch và đầu tư nhận Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp.
Khi nhận Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp, tiến hành đóng lệ phí thành lập: 200.000 đồng, lệ phí bố cáo thành lập: 300.000 đồng.
Sau đó, doanh nghiệp công bố nội dung đăng ký (gồm Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh) lên Cổng thông tin quốc gia.
Tiến hành khắc dấu pháp nhân cho doanh nghiệp và thực hiện đăng tải thông báo mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia và cấp Thông báo về việc đăng tải thông tin mẫu con dấu.
Để kiểm tra thông tin mẫu dấu đăng tải Quý khách hàng truy cập website, nhập mã số doanh nghiệp và kiểm tra.
=> Đến đây, quy trình thủ tục thành lập công ty TNHH đã hoàn thành.
Bạn cần lưu ý trước và sau khi thực hiện hồ sơ thành lập công ty TNHH những điều sau:
Theo quy định, doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu. Nội dung con dấu phải thể hiện những thông tin bắt buộc sau đây:
Như vậy, những hồ sơ cần lưu trữ sau khi thành lập doanh nghiệp:
Quý khách muốn nắm rõ hơn về thủ tục thành lập công ty TNHH hay tìm kiếm dịch vụ hỗ trợ quy trình thành lập công ty Trách nhiệm hữu hạn một cách chính xác và nhanh nhất. Hãy đến với đơn vị TIM SEN, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại đơn vị chúng tôi sẽ hướng dẫn, tư vấn quy trình thành lập công ty cũng như các thủ tục thành lập công ty Trách nhiệm hữu hạn.
1. Hỏi – Hồ sơ thành lập công ty TNHH cần những gì?
Trả lời: Bao gồm các hồ sơ cơ bản, như sau:
Trong 1 số trường hợp đặc biệt sẽ có thêm các hồ sơ khác. Hãy gọi cho TIM SEN để được tư vấn hoàn toàn miễn phí và rất rõ ràng, dễ dàng cho anh chị. Đường dẫn: https://timsen.vn/thu-tuc-thanh-lap-cong-ty-tnhh/
2. Hỏi – Nộp hồ sơ thành lập công ty TNHH ở đâu?
Trả lời: Hồ sơ thành lập công ty được quy định nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.
Khi khách hàng sử dụng dịch vụ, TIM SEN sẽ đại điện khách hàng nộp hồ sơ và nhận kết quả, khách hàng sẽ không phải tốn thời gian và công sức đi lại.
3. Hỏi – Thành lập công ty TNHH mất mấy ngày?
Trả lời: Với kinh nghiệm làm dịch vụ nhiều năm của TIM SEN, chỉ trong vòng không quá 4 ngày làm việc kể ngày anh chị cung cấp hồ sơ đầy đủ, anh chị đã có công ty sở hữu của riêng mình.
Trong đó:
4. Hỏi – Lệ phí thành lập công ty TNHH là bao nhiêu?
Trả lời: Riêng lệ phí nhà nước để đăng ký thành lập công ty chỉ 100.000 đồng, bên cạnh đó, TIM SEN lưu ý bạn 1 số công việc khác để hoàn tất thủ tục thành lập công ty, VD soạn hồ sơ theo đúng mẫu biểu hiện hành, tạo tài khoản online để nộp hồ sơ qua mạng, sửa đổi hồ sơ nếu có yêu cầu của Sở, khắc dấu tròn … Bạn có thể cân nhắc về DV thành lập của TIM SEN để thực hiện trọn gói, dễ dàng và nhanh chóng những công việc trên.
5. Hỏi – Có được miễn thuế môn bài năm đầu thành lập không?
Trả lời: Công ty mới thành lập sẽ được miễn lệ phí môn bài trong năm đầu thành lập (từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12).
Riêng đối với doanh nghiệp được chuyển đổi từ hộ kinh doanh sẽ được miễn 03 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu. Xem chi tiết tại: https://timsen.vn/le-phi-mon-bai/
6. Hỏi – Công ty TNHH thường có bao nhiêu người đại diện pháp luật?
Trả lời: Số lượng đại diện pháp luật tùy theo nhu cầu quản lý của doanh nghiệp, pháp luật không giới hạn số lượng. Người đại diện pháp luật tuân thủ các tiêu chuẩn được quy định tại Điều 12 Luật doanh nghiệp 2020.
7. Hỏi – Có nên để Cụm từ “một thành viên” hoặc “MTV” khi đặt tên cho công ty hay không?
Trả lời: Theo quy định, không bắt buộc để chữ “một thành viên” hoặc “MTV” khi đặt tên công ty. Lời tư vấn từ TIM SEN, nếu anh chị muốn tên công ty được ngắn gọn, dễ nhớ thì có thể không cần để cụm từ này.
8. Hỏi – Sự khác nhau giữa công ty TNHH và công ty cổ phần như thế nào?
Trả lời: Tham khảo chi tiết đường link đính kèm: https://timsen.vn/lua-chon-loai-hinh-thanh-lap-doanh-nghiep/
Để có thể lựa chọn được loại hình doanh nghiệp phù hợp với công ty, hãy liên hệ TIM SEN, anh chị chắc chắn sẽ nhận được lời tư vấn thỏa đáng.
9. Hỏi – Thành lập công ty TNHH có cần phải chứng minh vốn hay không?
Trả lời:
10. Hỏi – Công chức thì có được góp vốn vào công ty TNHH hay không?
Trả lời: Công chức được góp vốn vào doanh nghiệp nhưng không được tham gia điều hành doanh nghiệp theo quy định tại Điều 17 Luật doanh nghiệp 2020, trừ trường hợp có quy định khác tại cơ quan người góp vốn làm việc.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH TIM SEN