Thành lập văn phòng đại diện chi nhánh

Các doanh nghiệp khi kinh doanh thuận lợi đều luôn muốn mở rộng thị trường, tuy nhiên để quản lý và trao đổi với khách hàng một cách thuận tiện nhất có thể mở chi nhánh hoặc văn phòng đại diện để làm việc đúng pháp luật và đúng quy trình.

Hãy cùng Công ty Tim Sen – đơn vị thành lập công ty uy tín tại TP.HCM xem chi tiết về quy trình thực hiện, cũng như hồ sơ cần chuẩn bị để thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện..

1.Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện được lập ra với chức năng là văn phòng liên lạc; thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới. Văn phòng đại diện được thực hiện các hình thức xúc tiến thương mại (hợp đồng quảng cáo xúc tiến sản phẩm), nhưng không thực hiện hoạt động sinh lợi nhuận trực tiếp.

Văn phòng đại diện phù hợp với những công ty chỉ có nhu cầu thành lập một địa chỉ hợp pháp cho một người đại diện để tiện giao dịch tại các địa phương khác với nơi đặt trụ sở chính của công ty. Mọi hoạt động như kê khai thuế, phát hành hóa đơn tôi vẫn kê khai và báo cáo ở nơi công ty đăng ký kinh doanh.

Hồ sơ gồm:

– Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh thay đổi gần nhất

– Danh sách cổ đông (nếu là công ty Cổ phần)

– CMND người đại điện – sao y không quá 3 tháng

– Địa chỉ thành lập VPDD

– Hình thức Hạch toán – Phương pháp tính thuế (nếu có)

Thời gian dự kiến: 4 ngày làm việc

2. Thủ tục thành lập Chi nhánh công ty

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Chi nhánh có quyền ký các hợp đồng kinh tế nhân danh chi nhánh, đóng dấu chi nhánh.

Chi nhánh phù hợp với việc mở rộng phạm vi kinh doanh. Ngoài ra chi nhánh là bao gồm cả chức năng của văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh (thực hiện cả chức năng kinh doanh và đại diện ủy quyền). Nếu bạn muốn mở rộng kinh doanh sang các địa phương khác (tỉnh khác) thì nên lựa chọn hình thức thành lập chi nhánh hơn là văn phòng đại diện.

Hồ sơ gồm:

– Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh

Danh sách cổ đông (nếu là công ty Cổ phần)

– CMND người đại điện – sao y không quá 3 tháng

– Địa chỉ thành lập chi nhánh

– Hình thức Hạch toán – Phương pháp tính thuế (nếu có)

Thời gian dự kiến: 4 ngày làm việc

Trên đây là những nội dung hướng dẫn quy trình – thủ tục thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện của Công ty Tim Sen – đơn vị thành lập công ty uy tín tại TP.HCM.

Trong bất kỳ lúc nào, nếu bạn đang có bất cứ thắc mắc nào liên quan thành lập công ty trọn gói, dịch vụ kế toán thuế tại TP.HCM, dịch vụ hoàn thuế giá trị gia tăng, dịch vụ báo cáo thuế cuối năm tại TPHCM và các vấn đề khác có liên quan bạn có thể liên hệ tới TIM SEN thông qua tổng đài 028.71 069 069 – 0903 016 246 (24/7) để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH TIM SEN

 Địa chỉ : Tòa nhà Hoàng Anh Safomec, Số 7/1 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Tp.HCM, Việt Nam.

 Điện thoại: (028) 71 069 069 – Hotline : 0903 016 246

 Email : info@timsen.vn