Văn phòng chia sẻ là gì? 6 Lợi ích tuyệt vời của văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ được biết đến ngày càng rộng rãi, được du nhập vào Việt Nam từ năm 2006 qua hình ảnh có thiết kế hiện đại. Đến nay, văn phòng chia sẻ vẫn là một từ khóa “hot” đang được nhiều công ty Startup quan tâm. Vậy, văn phòng chia sẻ là gì?

Trong bài viết này, Công ty Tim Sen sẽ giới thiệu văn phòng chia sẻ là gì? Những lợi ích mang lại cho Startup khi thuê? Giữa văn phòng chia sẻ và Coworking Space khác nhau thế nào?

Văn phòng chia sẻ là gì?

Văn phòng chia sẻ là gì? Văn phòng chia sẻ (Shared Office) là dịch vụ cho thuê chỗ ngồi hoặc chia sẻ không gian làm việc linh hoạt phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng và quy mô của doanh nghiệp.

Văn phòng chia sẻ cung cấp cho các chỗ ngồi làm việc riêng và trang bị đầy đủ nội thất và đầy đủ các tiện ích văn phòng khác như phòng họp, lễ tân, phòng ăn, chỗ gửi xe, tạp vụ,…

van phong chia se la gi 2 - Văn phòng chia sẻ là gì? 6 Lợi ích tuyệt vời của văn phòng chia sẻ
Văn phòng chia sẻ là gì? Những lợi ích ra sao?

Những ai nên sử dụng văn phòng chia sẻ?

Văn phòng chia sẻ là gì? Đối tượng nào nên sử dụng văn phòng chia sẻ? Có thể nói, văn phòng chia sẻ thường phù hợp với:

  • Công ty khởi nghiệp, công ty vừa và nhỏ. 
  • Các cá nhân, tổ chức Startup cần một địa điểm kinh doanh tốt để quảng bá hình ảnh công ty tại khu vực TPHCM.
  • Nhóm cá nhân kinh doanh độc lập.
  • Nhóm cá nhân hoạt động về lĩnh vực công nghệ, tự do như: Online marketing, Freelancer.
  • Nhóm cá nhân làm việc với quy mô nhỏ. 
  • Các công ty đa quốc gia gia nhập vào thị trường Việt Nam.

Vậy, lợi ích khi sử dụng văn phòng chia sẻ là gì?

>>> Tham khảo ngay: Những mẫu quyết định thành lập công ty mới nhất năm 2024

6 Lợi ích của văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, cụ thể:

Tiết kiệm chi phí tối đa

Lợi ích lớn nhất khi thuê văn phòng chia sẻ là tiết kiệm chi phí tối đa. Doanh nghiệp sẽ không phải tốn một khoản tiền lớn để thuê sàn văn phòng, nhân viên lễ tân, các trang thiết bị văn phòng và phí phát sinh khác. Thay vào đó, khi thuê văn phòng sẽ cung cấp đầy đủ dịch vụ một cách chuyên nghiệp với mức giá phải chăng.

Có địa chỉ đăng ký kinh doanh đẹp

  • Khi thuê văn phòng chia sẻ thì doanh nghiệp sẽ sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố hoặc trung tâm của các quận giúp các cuộc giao dịch trở nên dễ dàng, tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng. 
  • Với một vị trí đăng ký kinh doanh đẹp, ngoài việc tạo ra điều kiện thuận lợi cho nhân viên làm việc còn có thể tạo thương hiệu của đơn vị trong mắt khách hàng. Bởi vì, nhiều khi uy tín lại chính là nơi mà doanh nghiệp đang “đứng” trong thành phố.
van phong chia se la gi 3 - Văn phòng chia sẻ là gì? 6 Lợi ích tuyệt vời của văn phòng chia sẻ
Có địa chỉ văn phòng đẹp

>>> Xem thêm: Một số lưu ý khi đăng ký thành lập công ty xây dựng

Nhiều tiện ích kèm theo tuyệt vời

  • Doanh nghiệp có ngay một văn phòng nằm tại các khu vực trung tâm, kinh tế trọng điểm, phát triển.
  • Sử dụng miễn phí phòng họp, phòng tiếp khách, máy in, tủ hồ sơ, bàn ghế, máy photo, máy scan, camera, máy lạnh, wifi tốc độ cao, bình nước nóng lạnh,…

Thời gian hợp đồng linh hoạt

  • Khi thuê văn phòng chia sẻ, doanh nghiệp có thể chủ động trong việc ký hợp đồng với thời gian linh hoạt mà không bị ràng buộc về hợp đồng thuê nhà, thuê văn phòng như loại hình văn phòng truyền thống.
  • Lợi ích của văn phòng chia sẻ là gì? Đối với freelancer, doanh nghiệp startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Nhiều cơ hội tìm kiếm khách hàng

Khi sở hữu văn phòng tạo một vị trí đắc địa, khách hàng sẽ dễ dàng biết đến thương hiệu của doanh nghiệp hơn. Nhờ đó, doanh nghiệp có cơ hội làm việc với nhiều khách hàng, mang về nhiều hợp đồng có giá trị hơn.

>>> Tham khảo ngay: Chi phí thành lập công ty hết bao nhiêu tiền?

Sở hữu không gian làm việc hiện đại

  • Dịch vụ thuê văn phòng chia sẻ khu vực TPHCM sẽ cho doanh nghiệp cảm giác chuyên nghiệp và hiện đại nhất.
  • Văn phòng chia sẻ giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng trao đổi với nhau, đặc biệt những cá nhân, tổ chức sử dụng hình thức Coworking Space.
  • Luôn có hệ thống camera, đội ngũ giám sát và dọn dẹp vệ sinh để đảm bảo an ninh cũng như không gian làm việc cho doanh nghiệp.
van phong chia se la gi 4 - Văn phòng chia sẻ là gì? 6 Lợi ích tuyệt vời của văn phòng chia sẻ
Không gian văn phòng hiện đại

Sau khi tìm hiểu về lợi ích khi sử dụng văn phòng chia sẻ là gì, hãy cùng xem qua sự khác biệt giữa văn phòng chia sẻ và Coworking Space.

>>> Xem thêm: Một số lưu ý khi đăng ký thành lập công ty xuất nhập khẩu

Phân biệt văn phòng chia sẻ và Coworking Space

Điểm giống nhau:

  • Làm việc trong tòa nhà hiện đại, nhiều tiện ích đi kèm, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp.
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư trang thiết bị so với văn phòng truyền thống.
  • Linh hoạt thay đổi văn phòng và chỗ ngồi.

Điểm khác nhau:

Dưới đây là những điểm khác nhau giữa văn phòng chia sẻ và Coworking Space.

 

Văn phòng chia sẻ

Coworking Space
Khái niệm Văn phòng chia sẻ là gì? Văn phòng chia sẻ là dịch vụ cho thuê chỗ ngồi hoặc chia sẻ không gian làm việc linh hoạt phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng và quy mô của doanh nghiệp. Coworking Space là mô hình làm việc mang tính xã hội, nơi các cá nhân, tập thể cùng lúc làm việc độc lập, chia sẻ, hỗ trợ nhau nhằm mở ra nhiều cơ hội làm việc mới.
Đối tượng sử dụng
  • Công ty mới khởi nghiệp.
  • Công ty muốn mở rộng kinh doanh.
  • Công ty nước ngoài đặt văn phòng tại Việt Nam.
  • Công ty mới khởi nghiệp.
  • Cá nhân làm việc tự do.
  • Các team nhóm dự án từ 2 – 5 người.
Lợi ích
  • Nhằm hỗ trợ tối đa dịch vụ kế toán, thuế, marketing,…
  • Được sử dụng các tiện ích như: máy in, camera, phòng họp,…
  • Không gian mở, năng động.
  • Trao đổi dễ dàng, mở rộng network với các thành viên khác trong cùng không gian.
Không gian văn phòng Không gian hiện đại, có thể trao đổi và làm việc dễ dàng. Phải chia sẻ không gian của doanh nghiệp với các doanh nghiệp khác. Do đó,  sẽ mất đi sự riêng tư, chính điều này cũng khiến giá thành của văn phòng này thấp hơn.

 Văn phòng chia sẻ là gì? Phân biệt giữa văn phòng chia sẻ và Coworking Space

Một số lưu ý khi dùng dịch vụ văn phòng chia sẻ

Trước khi thuê văn phòng cần lưu ý những thông tin sau:

  • Kiểm tra xem văn phòng có ở canh đối thủ cạnh tranh không?
  • Văn hóa khi sử dụng văn phòng chia sẻ
  • Kiểm tra không gian và chỗ ngồi có được sắp xếp sẵn hay chưa?
  • Kiểm tra bản đăng ký hợp đồng có linh hoạt không?
van phong chia se la gi 5 - Văn phòng chia sẻ là gì? 6 Lợi ích tuyệt vời của văn phòng chia sẻ
Kiểm tra bàn ghế được sắp xếp chưa?

Tất cả những lợi ích về văn phòng chia sẻ là gì đã cung cấp thông tin cần thiết giúp doanh nghiệp lựa chọn thuê văn phòng phù hợp nhất. Trong bất kỳ lúc nào, nếu bạn đang có bất cứ thắc mắc nào liên quan dịch vụ thành lập công ty, dịch vụ thành lập công ty tại long an, đăng ký thành lập công ty, thành lập công ty tnhh  và các vấn đề khác có liên quan bạn có thể liên hệ tới TIM SEN thông qua tổng đài 028.71 069 069 – 0903 016 246 (24/7) để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH TIM SEN

  • Địa chỉ: Tòa nhà Hoàng Anh Safomec, Số 7/1 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Tp.HCM, Việt Nam.
  • Điện thoại: (028) 71 069 069 – Hotline : 0903 016 246
  • Email : info@timsen.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn miễn phí (24/7) 0903 016 246

0903.016.246