THỦ TỤC THAY ĐỔI ĐẠI DIỆN PHÁP LUẬT CỦA CÔNG TY

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, khi doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi người đại diện theo pháp luật. Doanh nghiệp cần thực hiện theo trình tự, thủ tục theo quy định

Hãy cùng Công ty Tim Sen – đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói xem chi tiết nội dung này.

 

Thu tuc thay doi nguoi dai dien theo phap luat cua Doanh nghiep moi nhat - THỦ TỤC THAY ĐỔI ĐẠI DIỆN PHÁP LUẬT CỦA CÔNG TY

 

Hồ sơ, thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật:

  1. Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân của người đại diện theo pháp luật mới (lưu ý thời hạn của các giấy tờ này hiện còn giá trị sử dụng);
  2. Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
  3. Biên bản họp công ty về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên và Công ty cổ phần;
  4. Quyết định về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
  5. Thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế;
  6. Giấy giới thiệu hoặc ủy quyền cho Công ty Tim Sen thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Lưu ý: Khi doanh nghiệp tiến hành thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật nếu trên đăng ký doanh nghiệp chưa có thông tin số điện thoại hoặc chưa cập nhật thông tin doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp hoặc chưa phân mã ngành theo hệ thống mã ngành kinh tế quốc dân doanh nghiệp cần thực hiện, bổ sung để tiến hành thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật.

Số lượng hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật: 02 bộ: 01 bộ nộp cơ quan đăng ký kinh doanh và 01 bộ lưu tại công ty;

Thời gian thực hiện thủ tục: 04 ngày làm việc.

Nơi nhận hồ sơ: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh

Một số lưu ý khi thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

  1. Khi thay đổi người đại diện theo pháp luật doanh nghiệpcần lưu ý việc đăng ký thông tin chủ tài khoản tại ngân hàng;
  2. Thay đổi người ký trong chữ ký số;
  3. Trường hợp đại diện pháp luật cũ là trưởng chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh nếu có nhu cầu thay đổi thì cần làm thủ tục thay đổi;
  4. Thông báo với bạn hàng, đối tác, cơ quan bảo hiểm, các cơ quan liên quan khác;

Đối với công ty có giấy phép sau thành lập như giấy phép kinh doanh lữ hành, giấy phép kinh doanh dịch vụ vận tải, giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự phải thực hiện thủ tục thay đổi các giấy phép này vì trên giấy phép có thông tin về người đại diện theo pháp luật cũ (đó khi thực hiện thay đổi người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp cần lưu ý thực hiện thủ tục liên quan nếu doanh nghiệp còn có các giấy phép con);

 

Trên đây là nội dung bài viết  được Công ty Tim Sen – đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói gửi tới bạn đọc.

 

Trong bất kỳ lúc nào, nếu bạn đang có bất cứ thắc mắc nào liên quan thành lập công ty trọn gói, dịch vụ kế toán thuế tại TP.HCM, dịch vụ hoàn thuế giá trị gia tăng, dịch vụ báo cáo thuế cuối năm tại TPHCM và các vấn đề khác có liên quan bạn có thể liên hệ tới TIM SEN thông qua tổng đài 028.71 069 069 – 0903 016 246 (24/7) để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH TIM SEN

🗺️ Địa chỉ : Tòa nhà Hoàng Anh Safomec, Số 7/1 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Tp.HCM, Việt Nam.

☎️ Điện thoại: (028) 71 069 069 – Hotline : 0903 016 246

📧 Email : info@timsen.vn

Bài viết liên quan:

Tư vấn miễn phí (24/7) 0903 016 246

0903.016.246
Gọi 0903016246
ZALO