Thủ tục thành lập chi nhánh

Với mục đích mở rộng thị trường kinh doanh, tiếp cận Khách hàng tiềm năng tại nhiều khu vực, các Công ty cần thành lập chi nhánh cùng tỉnh hoặc khác tỉnh để mở rộng hoạt động kinh doanh. Vậy thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh như thế nào? Thời gian thực hiện trong bao lâu? TIM SEN – dịch vụ thành lập công ty trọn gói xin được hướng dẫn Quý khách hàng thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh trong nội dung bài viết dưới đây.

 

thanh lap chi nhanh - Thủ tục thành lập chi nhánh

 

Các thông tin và hồ sơ để thành lập chi nhánh

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Hồ sơ cần chuẩn bị:

  • Hình chụp/Bản scan Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu của người đại diện chi nhánh: 2 Bản photo công chứng thời hạn không quá 3 tháng.

Thông tin cần chuẩn bị:

  • Tên chi nhánh: Chi Nhánh – Tên Công ty – Cụm danh từ (nếu có)
  • Địa chỉ thành lập chi nhánh: Không được là chung cư
  • Thông tin đăng ký thuế: Chi nhánh Hạch toán Phụ thuộc theo công ty mẹ hoặc Hạch toán Độc lập

Thời gian thực hiện: 4 ngày làm việc.

 

Một số lưu ý khi mở chi nhánh

  • Mức đóng thuế môn bài cho chi nhánh là 1.000.000 đồng/năm
  • Chi nhánh hạch toán phụ thuộc không được phát hành hóa đơn riêng
  • Chi nhánh hạch toán độc lập được đăng ký và phát hành hóa đơn riêng

 

>> Xem thêm: Hồ sơ thành lập công ty

>> Xem thêm: Thủ tục thành lập công ty

>> Xem thêm: Thành lập công ty cần những gì?

 

Mọi chi tiết về Quy trình Thành lập Công ty xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH TIM SEN

🗺️ Địa chỉ : Tòa nhà Văn phòng Hoàng Anh Safomec, Số 7/1 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Tp.HCM, Việt Nam.

☎️ Điện thoại: (028) 71 069 069 – Hotline : 0903 016 246

📧 Email : info@timsen.vn

Bài viết liên quan:

Tư vấn miễn phí (24/7) 0903 016 246

0903.016.246
Gọi 0903016246
ZALO