THỜI ĐIỂM LẬP HÓA ĐƠN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG BÁN ĐIỆN CỦA CÁC CÔNG TY PHÁT ĐIỆN

Đối với các công ty phát điện trên thị trường điện, hàng tháng cần thời gian đối soát về sản lượng điện đã bán cho đơn vị mua điện thì thời điểm xuất hóa đơn cho hoạt động bán điện là khi nào?

Hãy cùng Công ty Tim Sen – đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán thuế tại TP.HCM xem chi tiết nội dung này.

 

Thoi diem lap hoa don ban dien 300x169 - THỜI ĐIỂM LẬP HÓA ĐƠN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG BÁN ĐIỆN CỦA CÁC CÔNG TY PHÁT ĐIỆN

 

Tại điểm h Khoản 4 Điều 9 Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định:

“Điều 9. Thời điểm lập hóa đơn

4. Thời điểm lập hóa đơn đối với một số trường hợp cụ thể như sau:

h) Đối với hoạt động bán điện của các công ty phát điện trên thị trường điện thì thời điểm lập hóa đơn điện tử được xác định căn cứ thời điểm về đối soát số liệu thanh toán giữa đơn vị vận hành hệ thống điện và thị trường điện, đơn vị phát điện và đơn vị mua điện theo quy định của Bộ Công Thương hoặc hợp đồng mua bán điện đã được Bộ Công Thương hướng dẫn, phê duyệt nhưng chậm nhất là ngày cuối cùng của thời hạn kê khai, nộp thuế đối với tháng phát sinh nghĩa vụ thuế theo quy định pháp luật về thuế. Riêng hoạt động bán điện của các công ty phát điện có cam kết bảo lãnh của Chính phủ về thời điểm thanh toán thì thời điểm lập hóa đơn điện tử căn cứ theo bảo lãnh của Chính phủ, hướng dẫn và phê duyệt của Bộ Công Thương và các hợp đồng mua bán điện đã được ký kết giữa bên mua điện và bên bán điện.

Như vậy, thời điểm lập hóa đơn đối với hoạt động bán điện của các công ty phát điện căn cứ thời điểm về đối soát số liệu thanh toán nhưng chậm nhất là ngày cuối cùng của thời hạn kê khai, nộp thuế đối với tháng phát sinh nghĩa vụ thuế theo quy định pháp luật về thuế.

 

Xem thêm: Giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8% trong năm 2022

 

Trên đây là nội dung bài viết  được Công ty Tim Sen – đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán thuế tại TP.HCM gửi tới bạn đọc.

Trong bất kỳ lúc nào, nếu bạn đang có bất cứ thắc mắc nào liên quan thành lập công ty trọn gói, dịch vụ làm báo cáo thuế tại TP.HCM, dịch vụ hoàn thuế giá trị gia tăng, dịch vụ báo cáo thuế cuối năm tại TPHCM và các vấn đề khác có liên quan bạn có thể liên hệ tới TIM SEN thông qua tổng đài 028.71 069 069 – 0903 016 246 (24/7) để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH TIM SEN

🗺️ Địa chỉ : Tòa nhà Hoàng Anh Safomec, Số 7/1 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Tp.HCM, Việt Nam.

☎️ Điện thoại: (028) 71 069 069 – Hotline : 0903 016 246

📧 Email : info@timsen.vn

Bài viết liên quan:

Tư vấn miễn phí (24/7) 0903 016 246

0903.016.246