HƯỚNG DẪN HỒ SƠ HƯỞNG TRỢ CẤP NGHỈ VIỆC KHÔNG LƯƠNG/TẠM HOÃN HỢP ĐỒNG DO COVID THEO NGHỊ QUYẾT 68

Trong tình trạng diễn biến phức tạp của Covid-19 khiến nhiều lao động phải nghỉ không lương hoặc tạm hoãn hợp đồng lao động, Chính phủ đã có gói hỗ trợ đối tượng này theo Nghị Quyết 68 và Thủ tướng chính phủ đã ban hành hành Quyết định 23 về hướng dẫn thực hiện. vậy cách hưởng như thế nào nào? Thủ tục ra sao?

Hãy cùng Công ty Tim Sen – đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán thuế tại TP.HCM xem chi tiết nội dung này.

 

Ho tro dung viec 300x169 - HƯỚNG DẪN HỒ SƠ HƯỞNG TRỢ CẤP NGHỈ VIỆC KHÔNG LƯƠNG/TẠM HOÃN HỢP ĐỒNG DO COVID THEO NGHỊ QUYẾT 68

 

Theo Nghị quyết 68, có nhiều nhóm đối tượng được hưởng như: chấm dứt hợp đồng lao động, ngừng việc, lao động tự do và trong đó có đối tượng nghỉ việc không lương/tạm hoãn hợp đồng. Theo quy định tại Nghị quyết về đối tượng này như sau:

1. Điều kiện:

+ Công ty bị tạm dừng hoạt động do yêu cầu của cơ quan nhà nước về phòng chống Covid

+ Bị tạm hoãn hợp đồng/nghỉ không lương

+ Có tham gia BHXH ở tháng trước liền kề bị tạm hoãn/nghỉ không lương

2. Mức lương:

+ Tam hoãn/nghỉ không lương 15 ngày đến dưới 30 ngày: 1.855.000 đồng/người

+ Tạm hoãn/nghỉ không lương từ 30 ngày trở lên: 3.710.000 đồng/người.

3. Quy trình thực hiện:

Bước 1: Báo giảm không lương theo thỏa thuận nghỉ không lương/tạm hoãn hợp đồng

Bước 2: Nộp hồ sơ xác nhận nghỉ không lương/tạm hoãn hợp đồng theo mẫu 05 cho cơ quan BHXH xác nhận. Mẫu 05 theo Quyết định 23/2021 của Thủ tướng chính phủ gồm:

+ Thông tin người lao động

+ Số tài khoản người lao động

+ Quyết định tạm hoãn/nghỉ không lương

Bước 3: Theo dõi hồ sơ của BHXH xác nhận, bổ sung nếu có

Bước 4: BHXH chyển tiếp hồ sơ cho cơ quan lao động (cơ quan chi trả)

Bước 5: Xác nhận thông tin và nhận tiền hỗ trợ.

 

Xem thêm Toàn cảnh các chính sách hỗ trợ của Nghị quyết 68 – Gói hỗ trợ 26.000 tỷ

 

Trên đây là nội dung bài viết  được Công ty Tim Sen – đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán thuế tại TP.HCM gửi tới bạn đọc.

Trong bất kỳ lúc nào, nếu bạn đang có bất cứ thắc mắc nào liên quan thành lập công ty trọn gói, dịch vụ kế toán thuế tại TP.HCM, dịch vụ hoàn thuế giá trị gia tăng, dịch vụ báo cáo thuế cuối năm tại TPHCM và các vấn đề khác có liên quan bạn có thể liên hệ tới TIM SEN thông qua tổng đài 028.71 069 069 – 0903 016 246 (24/7) để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH TIM SEN

🗺️ Địa chỉ : Tòa nhà Hoàng Anh Safomec, Số 7/1 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Tp.HCM, Việt Nam.

☎️ Điện thoại: (028) 71 069 069 – Hotline : 0903 016 246

📧 Email : info@timsen.vn

Bài viết liên quan:

Tư vấn miễn phí (24/7) 0903 016 246

0903.016.246
Gọi 0903016246
ZALO