HƯỚNG DÃN THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ TRÊN HÓA ĐƠN DO THAY ĐỔI ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH

Ngày 18/01/2021, Cục thuế TP.HCM có Công văn số 333/CTTPHCM-TTHT hướng dẫn thay đổi thông tin địa chỉ trên hóa đơn do sắp xếp lại đơn vị hành chính.

Hãy cùng Công ty Tim Sen – đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán thuế tại TP.HCM xem chi tiết nội dung này.

dia chi 2 - HƯỚNG DÃN THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ TRÊN HÓA ĐƠN DO THAY ĐỔI ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH

Việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện để thành lập Thành phố Thủ Đức và sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc Thành phố Hồ Chí Minh theo Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14 sẽ làm thay đổi hàng loạt địa chỉ của các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh do thay đổi tên đơn vị hành chính.

Để việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của người nộp thuế, các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn TP.HCM, Cục Thuế TP.HCM có ý kiến như sau:

– Kể từ khi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã được cơ quan có thẩm quyền chuyển đổi thông tin địa chỉ trụ sở theo đơn vị hành chính mới (hoặc kể từ ngày bộ máy hành chính nhà nước thành phố Thủ Đức sẽ chính thức hoạt động – ngày 07/02/2021) các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn có thay đổi tên đơn vị hành chính thực hiện ghi thông tin địa chỉ và không phải gửi thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hóa đơn (TB04/AC) đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.13 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC).

Các tổ chức kinh doanh sử dụng hóa đơn tự in, hóa đơn điện tử phải chủ động cài đặt phần mềm thay đổi chỉ tiêu địa chỉ trên hóa đơn, chứng từ theo tên đơn vị hành chính mới; đối với hóa đơn đặt in thì thực hiện gạch bỏ thông tin đơn vị hành chính cũ, đóng dấu thông tin đơn vị hành chính mới trên các hóa đơn đặt in đã in sẵn thông tin địa chỉ để tiếp tục sử dụng.

– Đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh mua hóa đơn của cơ quan thuế thì thực hiện gạch bỏ thông tin đơn vị hành chính cũ, đóng dấu thông tin đơn vị hành chính mới trên các hóa đơn đã đóng dấu sẵn thông tin địa chỉ trên hóa đơn để tiếp tục sử dụng hoặc xóa bỏ để mua quyển hóa đơn mới.

Cục Thuế TP thông báo các Chi cục Thuế Quận/Huyện, các phòng trực thuộc văn phòng Cục Thuế, quý doanh nghiệp và người nộp thuế trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh được biết để thực hiện.

Trên đây là nội dung bài viết  được Công ty Tim Sen – đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán thuế tại TP.HCM gửi tới bạn đọc.

Trong bất kỳ lúc nào, nếu bạn đang có bất cứ thắc mắc nào liên quan thành lập công ty trọn gói, dịch vụ báo cáo thuế tại TPHCM, dịch vụ hoàn thuế giá trị gia tăng, dịch vụ báo cáo thuế cuối năm tại TPHCM và các vấn đề khác có liên quan bạn có thể liên hệ tới TIM SEN thông qua tổng đài 028.71 069 069 – 0903 016 246 (24/7) để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH TIM SEN

🏢 Địa chỉ: Tòa nhà Hoàng Anh Safomec, Số 7/1 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Tp.HCM, Việt Nam.

☎️ Điện thoại: (028) 71 069 069 – Hotline : 0903 016 246

📧 Email: info@timsen.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn miễn phí (24/7) 0903 016 246

0903.016.246