Thành Lập Công Ty, Thành Lập Doanh Nghiệp Mới Nhất 2022

Thành lập công ty/doanh nghiệp là thủ tục pháp lý đầu tiên để đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển trên thị trường. Một công ty muốn thành lập cần thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định. Với hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn pháp luật, Tim Sen đã hỗ trợ hàng nghìn lượt khách hàng khởi nghiệp, thành lập công ty mỗi năm. Cùng theo dõi bài viết để hiểu hơn về các thủ tục, giấy tờ liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp cũng như dịch vụ tư vấn, thành lập công ty tại Tim Sen!

thanh lap cong ty 1 - Thành Lập Công Ty, Thành Lập Doanh Nghiệp Mới Nhất 2022
Dịch vụ thành lập công ty tại Tim Sen

Phụ lục

Thành lập công ty cần điều kiện gì?

Tên công ty 

Đặt tên công ty thường sẽ bao gồm các thành phần: Loại hình doanh nghiệp + Tên riêng công ty (Ví dụ: Công ty TNHH Tim Sen). Một số điều kiện chủ thể cần đáp ứng khi đặt tên công ty:

  • Tên công ty phải là duy nhất, không được trùng lặp hoặc gây nhầm lẫn với tên của các doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh trước đó. 
  • Tránh đặt tên riêng trùng với tên của các nhãn hiệu đăng ký độc quyền như: Samsung, Honda, Nokia,… bởi chắc chắn sẽ bị yêu cầu đổi tên do trùng lặp.
  • Không sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội,… để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp.

Trụ sở công ty 

  • Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
  • Đối với những căn hộ nằm tại những lầu cao của chung cư có chức năng để ở (từ lầu 3 trở lên) thì không được phép đặt địa chỉ trụ sở để thực hiện chức năng kinh doanh. 
  • Trong trường hợp chủ đầu tư chung cư có đăng ký chức năng kinh doanh, dịch vụ cho các tầng trệt, tầng 1, tầng 2,… thì doanh nghiệp cần xuất trình văn bản chứng minh chức năng kinh doanh, dịch vụ, thương mại khi đặt trụ sở tại đây.
  • Trường hợp thuê nhà làm địa chỉ văn phòng, công ty nên ký kết hợp đồng thuê rõ ràng và yêu cầu chủ nhà cấp 02 bản sao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy tờ tương đương.
  • Trụ sở công ty phải liên hệ được, có người nhận thư báo, tránh trường hợp cơ quan thuế, cơ quan đăng ký doanh nghiệp gửi thư phát không có người nhận sẽ bị liệt vào công ty không kinh doanh tại trụ sở và bị đóng mã số thuế, khóa mã số doanh nghiệp.

Ngành nghề đăng ký kinh doanh

Theo quy định pháp luật hiện hành, doanh nghiệp được kinh doanh các ngành nghề pháp luật không cấm. Tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ có thể kinh doanh các ngành nghề đã đăng ký trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Chính vì thế khi đăng ký ngành nghề kinh doanh, ngoài ngành nghề chính doanh nghiệp còn có thể kê khai các ngành nghề dự định hoạt động trong tương lai. 

Vốn điều lệ/vốn pháp định

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp, vốn điều lệ sẽ do doanh nghiệp tự kê khai và chịu trách nhiệm mà không cần chứng minh hay xác nhận nguồn vốn thực tế. Doanh nghiệp căn cứ vào nhiều yếu tố như: số vốn ký quỹ (với các ngành đặc thù), mức thuế môn bài, khả năng ký kết hợp đồng,… mà lựa chọn mức vốn điều lệ phù hợp, tính đến trách nhiệm của các chủ sở hữu doanh nghiệp/công ty khi cam kết mức vốn của mình.

Người đại diện theo pháp luật

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách người yêu cầu giải quyết việc dân sự, nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Cá nhân muốn trở thành người đại diện pháp luật của một công ty/doanh nghiệp cần đáp ứng đủ các điều kiện:

  • Có CMND/CCCD/Hộ chiếu hoặc giấy tờ chứng minh liên quan;
  • Đảm bảo có đầy đủ hành vi năng lực dân sự;
  • Không thuộc nhóm đối tượng không được phép thành lập công ty/ doanh nghiệp;

Bảng giá thành lập công ty trọn gói

Hạng mục Chi phí
Lệ phí đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp 100.000 đ
Lệ phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp 100.000 đ
Chi phí khắc dấu tròn doanh nghiệp 450.000 đ
Chi phí mua chữ ký số khai thuế 1 năm là 1.530.000 đ

3 năm là 2.300.000 đ

Chi phí mở tài khoản ngân hàng Miễn phí, ký quỹ 1.000.000đ
Chi phí mua hoá đơn điện tử và phát hành hoá đơn 850.000 đ
Lệ phí môn bài cần đóng của doanh nghiệp hằng năm, phụ thuộc vào mức vốn điều lệ đăng ký 2.000.000 đ hoặc 3.000.000 đ
Các loại chi phí khác Dao động từ 2.000.000đ – 3.000.000đ

Thành lập doanh nghiệp nên chọn loại hình doanh nghiệp nào?

Theo Luật Doanh nghiệp 2020, có 5 loại hình doanh nghiệp chính tại Việt Nam đó chính là: Công ty TNHH một thành viên, Công ty TNHH hai thành viên trở lên, Công ty cổ phần, Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh. Mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ có những ưu nhược điểm riêng như sau:

Thành lập công ty TNHH 1 thành viên

Công ty TNHH 1 thành viên là loại hình doanh nghiệp mà một cá nhân hay tổ chức làm chủ sở hữu và chịu trách nhiệm về các hoạt động của công ty. Công ty TNHH 1 thành viên có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Ưu điểm:

  • Toàn bộ quyền quyết định được trao cho 1 đại diện duy nhất giúp cho việc định hướng, điều phối hoạt động nhanh hơn, tối ưu hơn. 
  • Có cơ cấu tổ chức ít cồng kềnh, khá linh động. 
  • Chủ sở hữu công ty chỉ chịu trách nhiệm về các hoạt động của công ty trong phạm vi số vốn góp vào công ty nên ít rủi ro hơn.
  • Thủ tục chuyển nhượng vốn được điều chỉnh chặt chẽ nên nhà đầu tư dễ dàng kiểm soát được việc thay đổi các thành viên

Nhược điểm:

  • Công ty TNHH Một thành viên không được quyền phát hành cổ phiếu do đó bị hạn chế trong khâu huy động vốn.
  • Chịu sự điều chỉnh của pháp luật chặt chẽ hơn.
  • Khi cần huy động thêm vốn góp của cá nhân/tổ chức khác sẽ phải thực hiện thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp (sang Công ty TNHH 2 thành viên hoặc Công ty cổ phần).

Thành lập công ty TNHH 2 thành viên

Công ty TNHH 2 thành viên trở lên được thành lập khi có từ 2 cá nhân hoặc tổ chức trở lên. Số lượng thành viên tối thiểu là 2 người và tối đa không quá 50 người. Công ty TNHH 2 thành viên có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Ưu điểm: 

  • Các thành viên công ty chỉ trách nhiệm về các hoạt động của công ty trong phạm vi số vốn góp vào công ty nên ít rủi ro.
  • Các thành viên muốn chuyển nhượng vốn cho bên ngoài sẽ phải ưu tiên chuyển nhượng cho các thành viên còn lại trong công ty trước. Nhờ vậy doanh nghiệp kiểm soát được việc thay đổi thành viên. 
  • Công ty có đầy đủ tư cách pháp nhân.
  • Các hoạt động quản lý cũng như điều phối công việc không quá phức tạp do các thành viên thường quen biết, tin cậy lẫn nhau.

Nhược điểm:

  • Công ty TNHH 2 thành viên không có quyền phát hành cổ phiếu do vậy hạn chế trong việc huy động vốn.
  • Chịu sự quản lý chặt chẽ hơn so với các loại hình doanh nghiệp khác.
  • Số lượng thành viên giới hạn trong công ty là 50 người.

Thành lập công ty tư nhân

Doanh nghiệp tư nhân là loại hình doanh nghiệp do 1 cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản về mọi hoạt động liên quan đến doanh nghiệp đó.

Ưu điểm:

  • Chỉ có 1 chủ sở hữu do đó chủ sở hữu hoàn toàn chủ động trong việc quyết định tất cả các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp.
  • Thành lập doanh nghiệp tư nhân ít bị ràng buộc chặt chẽ bởi pháp luật như các loại hình doanh nghiệp khác.
  • Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp tư nhân tương đối đơn giản.
  • Chủ sở hữu doanh nghiệp có quyền bán hoặc cho thuê doanh nghiệp của mình.

Nhược điểm:

  • Doanh nghiệp tư nhân không có tư cách pháp nhân.
  • Tính rủi ro cao khi chủ sở hữu doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm hoàn toàn bằng vốn, tài sản của mình.
  • Không được phát hành chứng khoán nào trên thị trường.
  • Chủ sở hữu chỉ được phép thành lập một doanh nghiệp tư nhân. 

Thành lập công ty cổ phần

Công ty cổ phần là một dạng pháp nhân có trách nhiệm hữu hạn. Doanh nghiệp có số vốn điều lệ được cổ phần hóa, các cổ đông đóng góp cổ phần sẽ có trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền hạn đối với số vốn góp.

Ưu điểm: 

  • Cổ đông có thể là tổ chức, cá nhân; không hạn chế số lượng tối đa cổ đông góp vốn do đó công ty dễ dàng huy động vốn từ nhiều nguồn.
  • Công ty cổ phần có đầy đủ tư cách pháp nhân và có quyền phát hành chứng khoán trên thị trường.
  • Các cổ đông tự do mua bán, chuyển nhượng cổ phần tương ứng của mình sau 3 năm tính từ ngày cấp phép thành lập công ty.
  • Cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp.
  • Hoạt động được trong hầu hết mọi lĩnh vực, ngành nghề.
  • Thông qua phát hành cổ phiếu mà huy động vốn dễ dàng khi cần.

Nhược điểm: 

  • Số lượng lớn cổ đông gây khó khăn cho việc quản lý, điều hành.
  • Có thể phân hóa thành các nhóm cổ đông đối kháng nhau về lợi ích.
  • Thành lập công ty cổ phần bị ràng buộc chặt chẽ bởi các quy định của pháp luật.
  • Các hoạt động liên quan đến mua bán, trao đổi cổ phần đều bị đánh thuế chuyển nhượng và thuế thu nhập cá nhân.

Ưu điểm khi thành lập công ty/doanh nghiệp so với hộ kinh doanh

Tiêu chí so sánh Hộ kinh doanh Công ty/Doanh nghiệp
Tư cách pháp nhân Không có tư cách pháp nhân; chịu trách nhiệm hoạt động kinh doanh bằng tài sản dân sự. Có tư cách pháp nhân và chỉ phải chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi vốn góp.
Phát hành hoá đơn Không được phép phát hành và xuất hóa đơn giá trị gia tăng (VAT). Được phép phát hành và xuất hóa đơn giá trị gia tăng (VAT) khấu trừ
Thuế khoán Hoạt động có doanh thu (dù chưa có lãi) vẫn bị áp thuế theo định mức Có rất nhiều doanh thu nhưng chưa có lãi thì cũng chưa phải nộp thuế.

Thành lập công ty là khá dễ dàng nếu được sự hỗ trợ của các đơn vị dịch vụ thành lập doanh nghiệp như Tim Sen, chi phí thành lập cũng khá thấp. Tuy nhiên việc quản lý, điều hành công ty đơn giản hay phức tạp còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hoặc khi cần đóng cửa công ty cũng cần đến rất nhiều thời gian, chi phí. Đây chính là nhược điểm của việc thành lập công ty so với hộ kinh doanh. 

Trình tự, thủ tục thành lập công ty năm 2022

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Ngay sau khi tiếp nhận đầy đủ các thông tin liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp như: tên công ty, địa chỉ trụ sở chính, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ, người đại diện theo pháp luật,… Tim Sen sẽ tiến hành soạn thảo bộ hồ sơ theo quy định. Hồ sơ được chuyển lại cho khách hàng để xem xét cẩn thận mọi thông tin. 

Căn cứ vào loại hình doanh nghiệp khách hàng muốn thành lập, Tim Sen sẽ soạn thảo hồ sơ tương ứng. 

thanh lap cong ty 2 - Thành Lập Công Ty, Thành Lập Doanh Nghiệp Mới Nhất 2022
Hồ sơ thành lập công ty sẽ được soạn thảo tương ứng với từng loại hình công ty

Bước 2: Nộp hồ sơ và nộp lệ phí công bố 

Sau khi soạn thảo xong bộ hồ sơ thành lập, Tim Sen sẽ tiến hành nộp hồ sơ qua mạng tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Đồng thời nộp lệ phí công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp 

Trong vòng 03 ngày làm việc, Cơ quan đăng ký có trách nhiệm xét duyệt tính hợp lệ của bộ hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi hồ sơ hợp lệ. Ngay khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì thông tin doanh nghiệp cũng đồng thời được công bố trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Khắc con dấu pháp nhân

Ngay sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Tim Sen sẽ tiến hành khắc dấu cho doanh nghiệp trong vòng 01 ngày làm việc. Doanh nghiệp tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu; tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng con dấu. 

thanh lap cong ty 3 - Thành Lập Công Ty, Thành Lập Doanh Nghiệp Mới Nhất 2022
Doanh nghiệp tự quyết định về mẫu dấu

Bước 4: Bàn giao kết quả cho khách hàng

Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, Tim Sen sẽ bàn giao lại kết quả dịch vụ cho khách hàng bao gồm:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Con dấu pháp nhân;
  • Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp;

Ngoài ra, Tim Sen cũng sẽ tư vấn các thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp nếu khách hàng có nhu cầu.

Hồ sơ thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp

“Hồ sơ thành lập công ty bao gồm những gì?” – Đây chắc hẳn là câu hỏi mà các luật sư tư vấn tại Tim Sen thường xuyên nhận được từ khách hàng. 

Theo Nghị định số 01/2021/NĐ-CP – Luật Doanh nghiệp 2020 về đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần chuẩn bị các thông tin, tài liệu sau đây để xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Dự thảo điều lệ doanh nghiệp;
  • Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên hoặc danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực:
    • Với cá nhân: CMND/CCCD/Hộ chiếu còn hiệu lực hoặc giấy tờ chứng minh khác của các thành viên, cổ đông sáng lập công ty, người đại diện theo pháp luật của công ty;
    • Với tổ chức: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức.
  • Văn bản uỷ quyền cho người đại diện nếu là tổ chức góp vốn vào thành lập công ty.
  • Văn bản ủy quyền cho Công ty TNHH Tim Sen thực hiện dịch vụ thành lập doanh nghiệp.

Các thủ tục sau khi thành lập công ty

Mở tài khoản ngân hàng

Thủ tục mở tài khoản ngân hàng công ty sẽ do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thực hiện. Hồ sơ đăng ký mở tài khoản ngân hàng công ty bao gồm:

  • 01 bản công chứng “Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp”;
  • 01 bản công chứng CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của người đại diện pháp luật ghi trên giấy phép;
  • 01 bản sao điều lệ công ty.

Doanh nghiệp cần mang theo con dấu doanh nghiệp khi đến làm thủ tục hoặc ủy quyền cho Tim Sen hỗ trợ thực hiện.

Từ thời điểm 01/05/2021 doanh nghiệp sau khi mở tài khoản không phải thực hiện thủ tục kê kê khai số tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp mới mở với Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Đăng ký chữ ký số (token)

“Chữ ký số” là một dạng chữ ký điện tử dùng ký thay cho chữ ký trên các loại văn bản và tài liệu số thực hiện trong giao dịch điện tử hay qua mạng internet. Với chữ ký số các doanh nghiệp có thể dễ dàng kê khai thuế qua mạng và có thể thực hiện nhiều giao dịch khác. 

Hồ sơ đăng ký chữ ký số bao gồm:

  • Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký thuế của doanh nghiệp;
  • Bản sao có công CMND/CCCD/Hộ chiếu còn hiệu lực của người đại diện pháp lý.

Nộp tờ khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài

Căn cứ Khoản 1 Điều 4 Nghị định 139/2016/NĐ-CP, mức thu lệ phí môn bài đối với tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ như sau:

Điều kiện Mức thu
Doanh nghiệp có vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng 3 triệu đồng/năm
Doanh nghiệp có vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống 2 triệu đồng/năm
Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế khác 1 triệu đồng/năm

Theo quy định tại Nghị định 22/2020/NĐ-CP công ty/doanh nghiệp thành lập mới năm 2022 sẽ được miễn lệ phí (thuế) môn bài, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn phải kê khai và nộp tờ khai thuế môn bài.

Thời hạn kê khai lệ phí môn bài và nộp tờ khai: “Người nộp lệ phí môn bài (trừ hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh) mới thành lập (bao gồm cả doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển từ hộ kinh doanh) hoặc có thành lập thêm đơn vị phụ thuộc, địa điểm kinh doanh hoặc bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh thực hiện nộp hồ sơ khai lệ phí môn bài chậm nhất là ngày 30/01 năm sau năm thành lập hoặc bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh.”

Làm biển và treo biển công ty tại trụ sở chính

Các doanh nghiệp sau khi thành lập bắt buộc phải làm biển và treo biển công ty tại trụ sở chính với các nội dung cơ bản sau:

  • Tên cơ quan chủ quản (cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp);
  • Tên công ty;
  • Địa chỉ trụ sở;
  • Mã số thuế;
  • Số điện thoại;
  • Email (nếu có);

Đề nghị phát hành hóa đơn điện tử

Hồ sơ đề nghị phát hành hóa đơn điện tử nộp qua mạng bao gồm: 

  • Quyết định phát hành hóa đơn;
  • Hóa đơn mẫu;
  • Thông báo phát hành hóa đơn:
    • Nếu nộp trực tiếp: sử dụng mẫu số 2, Thông tư 32/2011/TT-BTC.
    • Nếu nộp qua mạng: sử dụng mẫu TB01/AC, Thông tư 26/2015/TT-BTC.

Sau 2 – 3 ngày kể từ ngày nộp thông báo phát hành hóa đơn, cơ quan thuế sẽ tiến hành đánh giá hồ sơ để xem xét tính hợp lệ. Doanh nghiệp tra cứu thông tin hóa đơn được cập nhật trên hệ thống http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại TIM SEN

Thủ tục thành lập công ty sẽ tương đối phức tạp đối với những người không có chuyên môn hay hiểu biết sâu về luật. Việc sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra các phương án phù hợp, đảm bảo tính pháp lý và hạn chế rủi ro. Tim Sen với hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn pháp luật cùng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp sẽ mang đến giải pháp tối ưu hiệu quả và chi phí cho việc thành lập công ty. 

thanh lap cong ty 4 - Thành Lập Công Ty, Thành Lập Doanh Nghiệp Mới Nhất 2022
Dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại TIM SEN

Tim Sen hướng đến tập trung vào chất lượng dịch vụ nhằm mang lại lợi ích đối đa cho khách hàng. Dịch vụ thành lập doanh nghiệp của chúng tôi bao gồm:

  • Tư vấn loại hình doanh nghiệp; ngành nghề và điều kiện kinh doanh
  • Soạn thảo hồ sơ thành lập nhanh và chính xác.
  • Thay mặt bạn nộp hồ sơ và nhận giấy đăng ký kinh doanh tại cơ quan đăng ký kinh doanh.
  • Công bố mẫu dấu và bố cáo thành lập.
  • Tư vấn các thủ tục sau thành lập về đăng ký thuế, thủ tục hóa đơn, chữ ký số…
  • Tư vấn các thủ tục, vấn đề pháp lý khác theo yêu cầu của khách hàng. 

Trách nhiệm khi cung cấp dịch vụ thành lập công ty

  • Tim Sen cam kết thực hiện đầy đủ, chính xác các thủ tục, quy trình thành lập công ty theo quy định pháp luật;
  • Cam kết thực hiện dịch vụ thành lập đúng tiến độ, bàn giao tài liệu đúng thời hạn đã thỏa thuận với khách hàng;
  • Chúng tôi cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm trước những sai sót về chứng từ, hồ sơ được thực hiện bởi Tim Sen;
  • Cam kết mức giá dịch vụ thành lập doanh nghiệp tối ưu chi phí cho mọi khách hàng. 

Lợi ích doanh nghiệp có được khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại TIM SEN

TIM SEN mang đến sự an tâm, chuyên nghiệp thông qua việc tư vấn, thực hiện các thủ tục pháp lý thành lập đảm bảo nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng. Vì vậy, Quý khách hàng sớm bắt đầu hoạt động kinh doanh và tạo ra giá trị.

  • Thứ nhất, Công ty TNHH Tim Sen là công ty luật, có chức năng hoạt động dịch vụ với đội ngũ chuyên gia, chuyên viên có chứng chỉ hành nghề. Không chỉ am hiểu pháp luật mà còn có kinh nghiệm dày dặn trong việc tư vấn thành lập doanh nghiệp/công ty. Ngoài ra, các chuyên viên còn có khả năng xử lý linh hoạt các nghiệp vụ có độ khó cao, phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau để giải quyết mọi vướng mắc.
  • Thứ hai, Tim Sen cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí và giảm thiểu các rủi ro về pháp lý so với tự thực hiện thủ tục.
  • Thứ ba, Tim Sen luôn thường xuyên cập nhật những thay đổi về điều luật, thông tư, nghị định,… nhằm đưa ra các phương án phù hợp, tốt nhất cho việc thành lập công ty. 

Các câu hỏi thường gặp về dịch vụ thành lập công ty

1. Ai có quyền thành lập công ty?

Theo quy định của pháp luật, đối tượng có đủ điều kiện thành lập doanh nghiệp cần đáp ứng:

  • Trên 18 tuổi;
  • Có đầy đủ hành vi năng lực nhân sự;
  • Không thuộc đối tượng không được thành lập quản lý doanh nghiệp;

2. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ thành lập công ty?

  • Hồ sơ thành lập sau khi được soạn thảo với đầy đủ thông tin thì nộp trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính (mất phí).
  • Nếu hồ sơ nộp qua mạng thì nộp tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (miễn phí).

3. Các loại thuế cơ bản phải kê khai và đóng sau khi thành lập công ty?

  • Thuế môn bài: nộp theo mức vốn điều lệ đăng ký;
  • Thuế Giá trị gia tăng;
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp (chỉ nộp khi công ty có lãi).

4. Công ty chưa có doanh thu có phải kê khai và nộp thuế hay không?

Sau khi thành lập, công ty không phát sinh doanh thu và chi phí thì chưa phải nộp thuế (trừ thuế môn bài các năm sau năm đầu thành lập). Tuy nhiên doanh nghiệp vẫn phải kê khai các loại thuế: thuế GTGT, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, báo cáo tài chính cuối năm.

5. Thời gian thành lập công ty mất bao lâu?

Thành lập doanh nghiệp sẽ có các mốc thời gian nhất định cho từng công việc như sau:

  • Soạn thảo hồ sơ: 01 ngày làm việc
  • Nộp hồ sơ tới cơ quan đăng ký: 01 ngày làm việc.
  • Xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 03 ngày làm việc tính từ ngày hồ sơ được nộp;
  • Khắc dấu công ty: 01 ngày làm việc;
  • Công bố thành lập doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia: 01 ngày làm việc;

Tổng thời gian cho việc thành lập doanh nghiệp trung bình sẽ từ 5 – 7 ngày làm việc.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn miễn phí (24/7) 0903 016 246

0903.016.246