Quy trình thủ tục thành lập công ty

Để thành lập một công ty không phải là điều đơn giản và dễ thực hiện, cần rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Do đó, để đảm bảo quy trình thành lập công ty của mình tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp, quý khách hãy tìm đến một công ty dịch vụ để biết được thủ tục mở công ty đúng cách. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng biết cách thành lập công ty nhanh gọn, hiệu quả nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm, Tim Sen tự hào là nơi có dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt nhất hiện nay.

 

quy trình thành lập công ty

Các bước thành lập công ty

 

Quy trình thành lập công ty tại TIM SEN:

Bước 1: Quý khách chuẩn bị các thông tin, thủ tục mở công ty

  1. Chọn tên công ty

Bước đầu tiên để đăng ký thủ tục thành lập công ty đó là bạn cần chọn được tên cho công ty, doanh nghiệp bạn muốn thành lập.

Tên công ty, doanh nghiệp không được nhầm lẫn, trùng lặp với những đơn vị đã đăng ký trước đó (Bao gồm cả trường hợp doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh hoặc vị trí địa lý khác nhau).

Quý khách hàng có thể tra cứu tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp: dangkykinhdoanh.gov.vn.

  1. Xác định loại hình công ty

Hiện nay, có rất nhiều loại hình doanh nghiệp được chính phủ công nhận:

  • Công ty TNHH 1 thành viên
  • Công ty TNHH 2 thành viên
  • Công ty Cổ Phần
  • Công ty Doanh Nghiệp Tư Nhân

Mỗi loại hình đều có ưu điểm và hạn chế riêng, do đó, quý khách cần nằm rõ đặc điểm của từng loại hình để lựa chọn loại hình phù hợp với mục đích thành lập công ty của mình.

lựa chọn loại hình công ty cần thành lập

Chọn được loại hình trước khi đăng ký thành lập công ty

 

  1. Chọn địa chỉ thành lập công ty

Căn cứ Điều 43, Luật doanh nghiệp năm 2014:“Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, địa chỉ được xác định gồm Số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố; Đường hoặc thôn, xóm, ấp; Xã, phường, thị trấn; Huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương…”

Căn cứ theo quy định của Luật nhà ở năm 2014” Trụ sở của công ty không được là nhà chung cư, nhà tập thể, trừ khi chứng minh được mục đích sử dụng theo quy hoạch xây dựng là toà nhà văn phòng, dùng cho mục đích kinh doanh.

  1. Xác định ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ

Xác định mục đích thủ tục thành lập công ty theo ngành nghề gì? Lĩnh vực hoạt động kinh doanh là gì? Hoạt động với quy mô như thế nào? Và từ đó xác định được vốn điều lệ cần có để thành lập.

  1. Xác định người đại diện pháp luật.

Người đại diện pháp luật là chủ sở hữu công ty, người chịu trách nhiệm trước pháp luật với chức danh là Giám đốc hoặc Tổng giám đốc.

 

Bước 2: Tim Sen tiến hành làm thủ tục đăng ký thành lập công ty

Công ty tiến hành soạn thảo hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

+ Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh.

+ Dự thảo điều lệ công ty.

+ Danh sách các thành viên sáng lập, cổ đông.

+ Giấy tờ chứng thực.

+ Người đại diện pháp luật.

+ Văn bản xác nhận vốn.

+ Chứng chỉ hành nghề.

Tùy theo loại hình doanh nghiệp sẽ có những thay đổi nhỏ

Sau đó nộp hồ sơ công ty tại phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh ( nếu là người đi thay cần có giấy ủy quyền) hoặc có thể đăng ký thành lập lên Sở đầu tư. Sau 5 ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký công ty.

 

Bước 3: Làm con dấu – khắc mộc dấu cho công ty

Sau khi có giấy chứng nhận đăng ký công ty, cầm giấy chứng nhận ( bản sao) đó lên cơ quan chức năng để khắc mộc con dấu cho công ty. Sẽ được cơ quan công tỉnh, thành phố kiểm tra và trả con dấu. Khi đến nhận con dấu, người đại diện công ty cần mang theo CMND và giấy đăng ký thành lập công ty (bản gốc). Đến đây, bạn gần như đã hoàn tất quy trình thành lập công ty.

Làm con dấu cho công ty mới thành lập

Làm con dấu cho công ty mới thành lập

 

Bước 4. Thủ tục mở công ty

Sau khi hoàn thành các bước trên, các bước sau khi thành lập cần phải làm:

Tiến hành khai thuế đăng ký thuế qua mạng điện tử nộp tờ khai và thuế môn bài nộp thông báo tính thuế GTGT (giá trị gia tăng) làm thủ tục mua, in hóa đơn treo hoặc dán mẫu hóa đơn liên 2 lên trụ sở công ty và chuẩn bị đầy đủ điều kiện kinh doanh.

 

Những lưu ý khi thành lập công ty

Quy trình thành lập công ty chưa bao giờ là dễ dàng, đơn giản. Lựa chọn dịch vụ là một nước đi đúng đắn bởi có quá nhiều thủ tục mở công ty bạn cần quan tâm. Trên hết, bạn sẽ cần nhân viên tư vấn vì có rất nhiều điều cần lưu ý bên cạnh các bước thành lập công ty kể trên. Chúng tôi xin tổng hợp sơ lược để bạn có thể tham khảo qua.

Những điều cần lưu ý về quy trình thành lập công ty

Những điều cần lưu ý về quy trình thành lập công ty

 

Điều kiện về người đăng ký thành lập công ty, người góp vốn, mua cổ phần

Người này phải thỏa ba điều kiện sau:

  • Có CMND/ Hộ chiếu/ Thẻ Căn cước
  • Đủ năng lực hành vi dân sự
  • Không thuộc đối tượng bị cấm thành lập và quản lý doanh nghiệp (Cán bộ, Công chức, viên chức…)

Tên doanh nghiệp

Tên công ty phải được viết bằng bảng chữ cái Latin, có thể gồm cả ký hiệu đặc biệt và chữ số, kết hợp của hai yếu tố: tiền tố là loại hình doanh nghiệp + hậu tố là tên riêng của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp mới thành lập có thể lựa chọn tên dài, tên Tiếng Anh,… để tránh trùng lặp với các doanh nghiệp đã có trước.

Vốn điều lệ

Không phải loại hình doanh nghiệp nào cũng cần vốn điều lệ tối thiểu. Cụ thể, với các ngành nghề kinh doanh bình thường (hay ngành nghề kinh doanh không điều kiện), thì bạn không cần vốn tối thiểu vẫn có thể hoạt động. Nhưng với những ngành nghề kinh doanh cần vốn pháp định (ngành nghề kinh doanh có điều kiện) thì sẽ phải có mức vốn tối thiểu tùy ngành. Ví dụ vốn pháp định công ty kiểm toán là 5 tỷ đồng, nếu có ít hơn thì bạn không thể đăng ký được.

Đóng thuế để hoàn tất quy trình thành lập công ty

Đây không hẳn là một trong các bước thành lập công ty mà là một nhiệm vụ đi sau đó. Yếu tố này cực kỳ quan trọng và bạn tuyệt đối không được bỏ qua, đó là các loại thuế cần đóng theo quy định pháp luật. Tổng cộng có 5 loại thuế, tùy vào loại hình doanh nghiệp để đóng thuế tương ứng:

+ Thuế môn bài là loại thuế công ty cần đóng trong vòng 30 ngày kể từ ngày đăng ký doanh nghiệp thành công

+ Thuế thu nhập doanh nghiệp: mỗi doanh nghiệp có năm tài chính khác nhau, bạn sẽ đóng thuế này khi kết thúc năm tài chính

+ Thuế giá trị gia tăng: đóng hàng quý, mỗi doanh nghiệp có quý báo cáo khác nhau

+ Thuế xuất khẩu chỉ dành riêng cho doanh nghiệp xuất khẩu

+ Thuế nhập khẩu chỉ dành riêng cho doanh nghiệp nhập khẩu

 

Tại sao bạn lựa chọn đăng ký thành lập tại Tim Sen?

Để biết được cách thành lập công ty nhanh chóng, hiệu quả, đúng luật nhất, hãy lựa chọn dịch vụ tại Tim Sen. Chúng tôi sẽ mang đến cho quý khách giải pháp thành lập công ty nhanh và tốt nhất hiện nay.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm về dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập công ty cũng như hướng dẫn quy trình thành lập công ty cho nhiều khách hàng chúng tôi đảm bảo:

  • Chất lượng dịch vụ hiện đại, bảo mật cao, được kiểm soát chặt chẽ
  • Cam kết thủ tục đăng ký thành lập công ty nhanh gọn chỉ trong 3 ngày
  • Tư vấn miễn phí về cách thành lập công ty
  • Giá cả hợp lý
  • Luôn có hậu mãi, chính sách cho đối tác

Tim Sen rất hân hạnh được đồng hành cùng quý khách trong các dịch vụ tại đây.

 

>> Tham khảo thêm: Thủ tục thành lập công ty TNHH 2 thành viên

 

Mọi thông tin liên hệ, gửi về:

Tòa Nhà Văn Phòng Hoàng Anh Safomec

Địa Chỉ: 7/1 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Tp.HCM

Điện thoại: (028) 71 069 069

Hotline: 0903 016 246

Email: info@timsen.vn